ĐẢNG ỦY PHƯỜNG

HĐND PHƯỜNG

UBND PHƯỜNG

UBND THÀNH PHỐ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ỨNG DỤNG TRỰC TUYẾN (VINH SMART) ĐỂ NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC TRỰC TIẾP PHẢN ÁNH CÁC KIẾN NGHỊ LIÊN QUAN ĐẾN CÁC LĨNH VỰC CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Thời gian qua, UBND Thành phố Vinh triển khai ứng dụng phản ánh hiện trường (Vinh Smart) từ thành phố đến các phường, xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trực tiếp phản ánh các kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… và đã nhận được nhiều lượt ý kiến phản ánh, kiến nghị sát thực tế từ người dân.
content:

Để tiếp tục triển khai hiệu quả ứng dụng phản ánh hiện trường (Vinh Smart), UBND phường Bến Thủy đã triển khai các văn bản đến cán bộ và Nhân dân phường về việc đăng ký, sử dụng và khai thác ứng dụng Vinh Smart. Sau đây, UBND phường Bến Thủy hướng dẫn cách tải ứng dụng và sử dụng ứng dụng như sau:

1. Cách thức tải ứng dụng và đăng tải phản ánh, kiến nghị trên điện thoại:

Công dân vào CH Play và Appstore tìm tên ứng dụng: Tp Vinh Smart để cài đặt. Sau khi tải ứng dụng Tp Vinh Smart vào các thiết bị điện thoại di động (Android và IOS). Công dân thực hiện thao tác đăng ký, kích hoạt tài khoản và tiến hành gửi phản ánh, kiến nghị theo hướng dẫn sử dụng trên ứng dụng.

2. Một số yêu cầu của nội dung phản ánh, kiến nghị khi đăng:

- Khách quan, trung thực, chịu trách nhiệm về nội dung phản ánh.

- Nghiêm cấm sử dụng ngôn từ thô lỗ, dung tục; xúc phạm, bôi nhọ danh dự của tổ chức, cá nhân.

- Không tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn giải đáp pháp luật trên ứng dụng phản ánh hiện trường (Vinh Smart).

* Các nội dung phản ánh cần thể hiện rõ nội dung phản ánh, kèm theo hình ảnh, âm thanh (nếu có)… theo các lĩnh vực cụ thể như sau:

- Phản ánh thái độ, chất lượng phục vụ: Là những phản ánh về thái độ ứng xử, hành vi chậm trễ, gây phiền hà cho tổ chức, công dân; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của Nhà nước trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC.

- Phản ánh tại hiện trường: Là những phản ánh về các vấn đề phát sinh trong cuộc sống làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân hoặc của cộng đồng dân cư, vi phạm các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, cụ thể:

+ An ninh trật tự, an toàn giao thông: Là những phản ánh, kiến nghị về các hành vi vi phạm các quy định quản lý nhà nước về giao thông, an ninh, trật tự do cá nhân, tổ chức thực hiện.

+ Trật tự đô thị, xây dựng và vệ sinh môi trường: Là những phản ánh, kiến nghị về các hành vi xây dựng không có Giấy phép xây dựng, xây dựng sai nội dung Giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp, xây dựng có tác động đến chất lượng công trình lân cận; ảnh hưởng đến môi trường, cộng đồng dân cư. Các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về công tác trật tự đô thị, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây ảnh hưởng đến không gian, cảnh quan, kiến trúc đô thị. Các hành vi đổ xả rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng và các hành vi xả thải khác không đúng quy định.

+ Dịch vụ thương mại, thị trường, vệ sinh thú y, bảo vệ rừng: Là những phản ánh, kiến nghị về các hành vi vi phạm các quy định hiện hành trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, thị trường, vệ sinh thú ý và bảo vệ rừng.

+ Văn hóa, thông tin, du lịch: Là những phản ánh, kiến nghị về các hành vi vi phạm các quy định hiện hành trong lĩnh vực văn hoá, thông tin, du lịch.

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 1833
Tổng: 441114